Monday

Hilton Sukhumvit Bangkok - Contemporary/Modern/Luxury All in One Roof



สวัสดีครับ ผมได้มีโอกาสไปพักผ่อนที่โรงแรมฮิลตัล สุขุมวิท โดยครั้งนี้ทางโรงแรมได้เชิญให้ผมไปพักนะครับ ต้องขอขอบคุณโรงแรมฮิลตัลมา ณ ที่นี้ด้วย ทั้งนี้ผมก็จะยังคงแชร์มุมมองที่ได้เห็นและได้สัมผัสอย่างเคย โรงแรมฮิลตัลในประเทศไทยมีหลายที่ ส่วนมากที่ผมเคยไปทั้งในและต่างประเทศฮิลตัลจะมีทั้งสไตล์คลาสสิกหรูหรา และสไตล์โมเดิร์นชิคทันสมัย ซึ่งสาขานี้น่าจะอยู่ในกรณีหลังครับ โรงแรมน้องใหม่อย่างสาขาสุขุมวิทจะเป็นยังไงบ้าง ติดตามชมไปพร้อมๆกันครับ 


โลเคชั่น – โรงแรมตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสพร้อมพงษ์ เหมาะกับขาช็อปและผู้ที่ต้องการใช้บีทีเอส/รถไฟใต้ดิน เดินเข้าซอยสุขุมวิท 26 เลยเอมโพเรียมเข้ามานิดเดียวครับ


ถ้าจะนึกถึงโรงแรมนี้คงจะเป็นกำแพงสีเขียวตัดกับป้ายโรงแรมสีน้ำเงิน สวยงามและลงตัว ผมชอบการตกแต่งภายในด้วยครับ บันไววน รูปปั้น และการจัดเรียงภายในแบบโอริกามิ ถ้าเดินเข้าไปแบบไม่รู้อะไรเลย อาจจะคิดว่าอยู่ใน Museum of Modern Art พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยเลยทีเดียว




พื้นที่ – เป็นอาคารสูง มีห้องอาหาร 2 แห่ง สระว่ายน้ำ ฟิตเนส พูลบาร์ วิสกี้บาร์ และเล้าจน์ จุดเด่นของที่นี่คือสระว่ายน้ำที่เป็น infinity pool ตั้งอยู่ชั้น .... ทำให้เห็นวิวกรุงเทพในมุมสูง สวยงามชมได้ทั้งวันครับ

 บรรยากาศบริเวณล็อบบี้แบบสีชมพู
 หลักฐานในความหรูหราของทีนี่

ห้องพัก – มีทั้งหมด 280 ห้องมาตรฐาน 5 ดาว ประกอบด้วยห้องดีลักซ์ 37ตร.ม. ห้องเอกเซคคิวทีฟ 37ตร.ม. ห้องเอกเซคคิวทีฟพลัส 54ตร.ม. ห้องเอกเซคคิวทีฟสวีท 77ตร.ม. และห้องที่ดีที่สุดคือห้อง King Presidential Suite ที่มีขนาด 137ตร.ม.ครับ ทางโรงแรมยังมีห้อง accessible สำหรับผู้พิการด้วยนะครับ  โดยห้องระดับเอคเซคิวทีฟขึ้นไปจะได้รับสิทธิ์เข้าใช้เล้าจน์ที่ตั้งอยู่ชั้น 4 ของโรงแรมด้วยครับ ถ้ามีโอกาสได้ไปเยี่ยมเยียนจะมารีวิวให้ชมกันนะครับ

ครั้งนี้ผมได้พักห้องคิงส์ดีลักซ์ซึ่งเป็นห้องเริ่มต้นของที่นี่ แม้จะเป็นห้องเริ่มต้นแต่ก็มีขนาดใหญ่ถึง 37 ตร.ม. พักสบายๆ เตียงนุ่มกำลังดี ทีวีขนาด 40นิ้วพร้อมพอร์ทเชื่อมต่อบนโต๊ะทำงานเพื่อความสะดวก 




ห้องน้ำกว้างและออกแบบได้ดีมาก ส่วนพื้นที่เปียกได้ถูกจัดรวมกันทั้งอ่างแช่น้ำและเรนชาวเวอร์ทำให้มีพื้นที่กว้างขวางเวลายืนอาบน้ำต่างจากหลายๆโรงแรมที่มักแยกสองบริเวณนี้ออกจากกัน 



โดย amenities ที่ให้เป็นของ Peter Thomas Roth ซึ่งเป็นแบรนด์ดังของประเทศอเมริกา จัดเต็มมากครับ ยังมีลำโพงในห้องน้ำสำหรับคนที่อยากแช่อ่างนอนดูทีวีก็ลั้นลาไปเลย ส่วนกระจกใสที่กั้นห้องน้ำและห้องนอนสามารถใช้ม่านไฟฟ้าเลื่อนปิดเปิดได้ด้วยนะครับ ไฮเทคดีครับ


อาหารเช้า – มีสเตชั่นอาหารร้อน ขนมปังนานาชนิด น้ำผลไม้ อาหารจัดว่าหลากหลายเลยครับ สเตชั่นยอดฮิตสำหรับชาวต่างชาติคงจะเป็นข้าวเหนียวหน้าต่างๆ


งานบริการ – พนักงานดูแลเอาใจใส่ดีครับ มีแม่บ้านมา turn down ให้ช่วงค่ำๆด้วยนะครับผมได้ขนมกินก่อนนอนด้วย อร่อยมากครับ



สรุปโรงแรมฮิลตัลสุขุมวิทเป็นโรงแรมมาตรฐาน 5 ดาวที่อยู่ในใจกลางกรุงเทพ รายล้อมไปด้วยร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า สวนสาธารณะ ห้องพักและพื้นที่ส่วนกลางล้วนถูกออกแบบได้อย่างลงตัว 


นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวเพิ่มเติมความสนุกและทำให้เกิดความแปลกใหม่ให้กับโรงแรมคือ เจย์และเดซี่สองสามีภรรยาชาวอเมริกันที่เดินทางมาพักผ่อนกรุงเทพที่ประเทศไทย ภายในโรงแรมก็จะมีเจย์ เดซี่และน้องหมามะลิ ปรากฎตัวอยู่หลายที่ภายในโรงแรมรวมทั้งในห้องนอน 



และเนื่องจากแขกที่มาพักส่วนหนึ่งเป็นชาวต่างชาติจึงทำให้มีอาหารหลากหลายทั้งเซ็ตอาหารญี่ปุ่นตอนเช้าที่ห้องอาหารมอนโด(ห้องอาหารสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน) หรือห้องอาหารสกาลินี่สไตล์อิตาเลียนอเมริกันก็จะมีอาหารอิตาเลียนแท้ๆไว้คอยบริการแขกที่มาเข้าพัก

 พาสปอร์ตยักษ์คือเมนู
 แนะนำของใหม่มอนโดโกขนมอร่อยราคาไม่แรงนัก
 และบ่ายสามอย่าลืมแวะซื้อขนมกลับไปกินบ้านกันครับ
 ที่นี่ใช้กาแฟของลาวาซ่าครับ

ฮิลตัลสุขุมวิทน่าจะเหมาะสำหรับคนที่ต้องการพักผ่อนใจกลางกรุงเทพ เที่ยวรอบๆโซนพร้อมพงษ์เหนื่อยก็กลับมายังโอเอซิสแห่งนี้ หรือจะเป็นทริป staycation สำหรับคนกรุงเทพก็ยังได้ครับ กับสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย การตกแต่งแบบชิคๆและห้องอาหารหลากหลายสไตล์ น่าจะเป็นการชาร์จแบตที่ดีสำหรับทุกๆคน






ขอจบการรีวิวเท่านี้ครับ ติดตามโรงแรมต่อไปได้เร็วๆนี้ครับ .... U Pattaya

1 comment:

  1. คือ บอกเลย ว่าดีเลิศคะ ไม่ว่าจะเดินไปทางไหน ก็พบแต่สิ่งอำนวยความสะดวก อยากไปนั่งจิบน้ำผลไม้เยนๆบนยอดตึก ดูแสงาอันศรีวิลัย ของเมืองหลวง จริงๆ คะ ต้องผ่อนคลาย และ มีความสุขมากแน่ๆ

    ReplyDelete

Any Suggestions?