Sunday

DoubleTree by Hilton Sukhumvit "Suite Life in Downtown Bangkok"

(รีวิวภาษาไทยด้านล่างครับ)
DoubleTree by Hilton Bangkok is located in Downtown Bangkok. It's just a few steps to shopping malls and BTS skytrain. So, many guests will enjoy city life and will enjoy their stay at DT.
You'll see the pictures for yourself. Hence, I will give my short summarize here and feel free to ask if you need more info or have any questions regarding this property.

Location  👍👍👍👍👍    just perfect to explore the city
Room       👍👍👍👍       good mattress but no bathtub
Dinner      👍👍👍👍👍   amazing buffet
Breakfast  👍👍👍👍       good quality
Facilities   👍👍👍👍       nice pool with 24/7fitness

I stayed for one night in a suite room and it's very sweet! The room is huge with separate living room. So it's actaully a one-bedroom unit. They double everything from smart LED TV, refrigerator, and mini bar. There is a espresso machine with 3 complimentary coffee capsules. Bath amenities are Crabtree&Evelyn products. This suite is on the 23rd floor which is the top floor of this buidling. You will get to see the city view and it's absolutely beautiful. Dinner buffet was nice with choices of seafoods, Thai, Japanese sushi. Overall, I had a great stay and would recommend this to friends and family. :) 


 

  










สวัสดีครับ ครั้งนี้ผมได้มีโอกาสไปเยือนโรงแรมดับเบิ้ลทรีบายฮิลตัน ซึ่งตั้งอยู่ย่านพร้อมพงษ์ ใกล้กับรถไฟฟ้าและเอ็มโพเรียมครับ โรงแรมนี้เป็นหนึ่งในโรงแรมเครือฮิลตันซึ่งเพื่อนๆคงได้ยินกันมาบ้าง เพราะในไทยฮิลตันที่โด่งดังมีมากมายทั้ง ฮิลตันพัทยา หัวหิน ภูเก็ต ซึ่งดับเบิ้ลทรีก็เป็นอีกแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดยเฉพาะสาขาสุขุมวิทที่โดดเด่นด้วยทำเลใกล้รถไฟฟ้า ที่ช็อปปิ้ง และห้องที่ตกแต่งได้อย่างลงตัว


ทำความรู้จักกับโรงแรม DoubleTree โรงแรมนี้เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งนับว่ายังใหม่เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังเป็นโรงแรมเครือฮิลตันลำดับที่ 100 ที่ได้เปิดให้บริการในทวีปเอเซีย และเป็นโรงแรมดับเบิ้ลทรีสาขาแรกในประเทศไทย ตัวโรงแรมมีทั้งหมด 23ชั้น  มีห้องพักทั้งหมด 177ห้อง รวมห้องสวีทที่มีอยู่จำนวน 5ห้องเท่านั้น ระดับจริงๆแล้วจะต่ำกว่าฮิลตัน แต่สาขานี้ราคาเริ่มต้นแพงกว่า Millennium Hilton ที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาอีกนะครับ คงเป็นเพราะใหม่กว่าและตั้งอยู่ใจกลางเมือง

 การตกแต่งของดับเบิ้ลทรีที่นี่จะเป็นแนวเรโทรหรือย้อนยุคนิดๆ ล็อบบี้จึงมีลักษณะเป็นโดม และห้องอาหาร DeeLite ก็จะเน้นแสงสว่างจากโคมไฟ อาจจะดูมืดๆแต่ก็เป็นบรรยากาศที่แปลกดีครับ

ซิกเนเจอร์สำคัญของโรงแรม DoubleTree ทั่วโลกคือการมอบ คุกกี้ช็อคโกแลตชิพอุ่นๆ ให้กับแขกในช่วงการเช็คอิน มันอร่อยมากครับ ผมเคยใช้บริการดับเบิ้ลทรีครั้งแรกในประเทศอเมริกายังติดใจในรสชาดของคุกกี้เสมอมา เป็นเอกลักษณ์สำคัญที่อยากขอเบิ้ลทุกครั้งไป แต่เหมือนทางโรงแรมก็รู้ว่ามันอร่อย เขามีจำหน่ายเป็นกระป๋องด้วยนะครับ  ราคาแรงพอสมควรแต่ก็เป็นคุณค่าที่คู่ควรครับ



พื้นที่ส่วนกลางของโรงแรม ซึ่งมีอยู่บริเวณชั้นล่างและชั้นเจ็ด ชั้นหนึ่งเป็นที่ตั้งของร้านอาหารดีไลท์ ล็อบบี้ คุกกี้บาร์ และห้องคอมพ์สำหรับแขกที่เข้าพัก ชั้นเจ็ดก็มีฟิตเนสที่เปิดให้บริการตลอดเวลา สระว่ายน้ำ และพูลบาร์ชื่อ Mosaic bar พร้อรูปของมาดอนน่าสไตล์โมเสคเป็นมุมที่ใครเห็นก็ต้องเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก บริเวณนี้มีโต๊ะเก้าอี้สำหรับนั่งคุยจิบเครื่องดื่มเย็นๆ บรรยากาศร่มรื่นเหมือนอยู่รีสอร์ทมากๆครับ

ห้อง King Deluxe Suite เป็นห้องระดับสูงสุดของที่นี่ขนาดกว้างถึง 58ตร.ม. อยู่ชั้นบนสุดของโรงแรมคือชั้นที่ 23 เป็นห้องแบบหนึ่งห้องนอนแยกกันกับโซนห้องนั่งเล่น และมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งโซฟาเบดตัวใหญ่ แจกันดอกไม้สดตามจุดต่างๆ เครื่องทำกาแฟแบบแคปซูล ของใช้ในห้องน้ำระดับ crabtree&evelyn สมาร์ททีวี 2เครื่อง ตู้เย็นและมินิบาร์สองจุด เป็นห้องที่จัดเต็มมากๆครับ น้ำดื่มมีให้ถึงสี่ขวด บริการเทิร์นดาวน์เก็บที่นอน เติมน้ำดื่มให้ตอนเย็น


เตียงนอนที่นี่ดูดวิญญาณมากๆครับ นุ่มนอนสบายไม่ปวดหลัง หมอนมีให้จุใจถึงสี่ใบซึ่งเป็นแบบ hypoallergenic พร้อมหมอนใบเล็กกับคำว่า sweet dreams ผมชอบการตกแต่งห้องของที่นี่ที่เรียบง่ายแต่ก็ยังคงความไฮเอนด์อยู่ในทุกอณู ทั้งพื้นหินอ่อน ห้องน้ำแบบชาวเวอร์บ๊อกซ์ที่กว้างขวาง เก้าอี้นั่งขนาดใหญ่เป็นพิเศษ ดูเรียบหรูดีครับ




























สรุปแล้ว ผมว่าโรงแรมดับเบิ้ลทรีเหมาะกับผู้ที่ต้องการพักผ่อนในเมืองเน้นโลเคชั่นที่สะดวกใกล้ห้าง รถไฟฟ้า สวนสาธารณะ ถ้าจัดทริปดีๆสามารถเป็นการเที่ยวกรุงเทพแบบหรูหราสองวันหนึ่งคืนได้ด้วยงบคนละ 2-3 พันบาทได้ง่ายๆเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นการจองทริปพิเศษให้เพื่อน พ่อแม่ หรืออาจจะทำเป็นของขวัญสำหรับคนที่รักได้สบายๆ เพราะที่นี่เรทเริ่มต้นสามพันกว่า ทานบุฟเฟ่ต์กลางวัน มื้อเย็น ที่โรงแรมและร้านอาหารในบริเวณนี้งบประมาณพันบาทต่อคน ได้นอนโรงแรมหรูกลางกรุงเทพ ทานบุฟเฟ่ต์อร่อยๆ ว่ายน้ำช่วงเย็นก่อนออกไปเดินช็อปปิ้งห้างหรู  ออกวิ่งที่สวนเบญจกิตติตอนเช้า ก่อนกลับมาทานบุฟเฟ่ต์ เป็นการชาร์จแบทในเมืองหลวงที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย ใช่ไหมครับ
ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณโรงแรมดับเบิ้ลทรีบายฮิลตันที่เชิญให้ผมไปเข้าพักในครั้งนี้ด้วยนะครับ




 

ข้อดี
- โลเคชั้นที่ตั้งของโรงแรมดีมาก เดินไปบีทีเอส เอ็มโพเรี่ยมได้สบายๆ
- บุฟเฟ่ต์มื้อเช้าจัดเต็ม รสชาดดี
- ห้องสะอาดวิวพระอาทิตย์ขึ้นใจกลางกรุงสวยครับ
- สระว่ายน้ำสไตล์เรโทรอยู่ชั้นเจ็ด
- ฟิตเนสเปิด 24ชั่วโมง
- คุกกี้อุ่นๆได้ใจทุกครั้งที่เช็คอิน
- ด้านหลังโรงแรมติดกับฮิลตัน สามารถเดินทะลุออกไปได้ เดินเข้าเอ็มโพเรียมหรือไปบีทีเอสได้ง่ายกว่า

ข้อด้อย
- ไม่มีคลับเล้าจน์สำหรับห้องระดับสูง แต่ทางโรงแรมก็ให้ใช้พูลบาร์แทนสำหรับผู้ถือบัตรทองและแพลตินั่มของฉิลตัน
- ห้องพักไม่มีอ่างอาบน้ำ น่าเสียดายมากๆครับถ้ามีจะเพอเฟคมากๆ
- ลิฟท์เร็วแต่มีขนาดเล็ก ถ้าขึ้นกันหลายคนอาจต้องไปรอบสอง


No comments:

Post a Comment

Any Suggestions?